Friday, 24/01/2020|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Mầm non 8 Phường 8
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON 8 THAM DỰ HỘI THẢO “SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TRONG TRƯỜNG MẦM NON”

Thông qua Hội thảo tạo điều kiện cho CBQL, GVMN được tham quan học tập chia sẽ kinh nghiệm việc xây dựng môi trường học tập, vui chơi nhằm thực hiện chương trình GDMN với phương châm “ học bằng chơi, chơi mà học”.

Ngày 06/11/2019, Ban giám hiệu cùng 1 tổ trưởng chuyên môn trường Mầm non 8 tham dự Hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong trường mầm non” tại Trường Mầm non Sao Mai, phường 4 Thành phố Vĩnh Long theo Kế hoạch số 1788/KH- SGDĐT ngày 17/10/2019 của Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long.

Thông qua hội thảo để bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, GVMN nhằm đáp ứng việc thực hiện chương trình GDMN phù hợp với điều kiện địa phương, trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ.  Tạo điều kiện để cán bộ quản lý và giáo viên mầm non có cơ hội học tập qua việc thảo luận, học hỏi lẫn nhau và áp dụng hiểu biết mới vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của nhóm, lớp và cải tiến các hoạt động giáo dục hằng ngày thông qua sinh hoạt chuyên môn. Tạo điều kiện cho CBQL, GVMN được tham quan học tập chia sẽ kinh nghiệm việc xây dựng môi trường học tập, vui chơi nhằm thực hiện chương trình GDMN với phương châm “ học bằng chơi, chơi mà học”.

         Nội dung, hình thức:

+ Sáng 7h 30 phút tham quan học tập môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp theo nghiên cứu bài học theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” tại trường Mầm non Sao Mai. Có thể nói môi trường giáo dục ở trường mầm non Sao Mai đáp ứng yêu cầu của chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là thông qua chơi, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, giúp phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.

 

+ 9 giờ tổ chức hội thảo chia sẽ ý nghĩa và giá trị của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cải tiến các hoạt động giáo dục hàng ngày thông qua sinh hoạt chuyên môn tại hội trường A sở giáo dục Thành phố Vĩnh Long, tại đây các cô cũng đã trao đổi, chia sẻ việc tổ chức các hoạt động cho trẻ trong chế độ sinh hoạt theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện địa phương, trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Thông qua hội thảo CBQL và GVMN hiểu mục đích ý nghĩa, quy trình, cách thức thực hiện của sinh hoạt chuyên môn mới nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; nhận thấy thực tế về việc học tập và phát triển của trẻ. Giáo viên biết hợp tác làm việc cùng nhau, biết quan sát thu nhận thông tin, nhận ra thực tế việc học của trẻ trong các hoạt động, lắng nghe và tự giác trao đổi ý kiến trong khi chia sẻ, biết phân tích các tình huống học tập và nhận ra các hoạt động có ý nghĩa và các hoạt động không có ý nghĩa, nhất là hành vi ứng xử giữa các thành viên trở nên thân thiện hơn. Đồng thời, giáo viên không ngại dạy minh hoạ các hoạt động, không ngại phát biểu, mong muốn cải tiến cách tổ chức các hoạt động để đồng nghiệp chia sẻ ý kiến, có niềm tin, sự tôn trọng, mở rộng lòng mình chấp nhận mọi người cầu thị sự tiến bộ và tin tưởng vào kết quả sinh hoạt chuyên môn mới.

 

Một số hình ảnh của Hội thảo

 

 

 

Tin, ảnh: Hoa Chúc


Tác giả: Bùi Thị Hoa Chúc
Nguồn: Tự viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 01 : 73
Tháng trước : 97
Năm 2020 : 73
Năm trước : 736
Tổng số : 1.193